Lượt xem: 219

Nỗ lực đổi thay đời sống Nhân dân huyện Châu Thành từ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/HU, ngày 08-12-2015 của Đảng bộ huyện Châu Thành về lãnh đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, giai đoạn 2015 – 2020, trong 5 năm qua, Châu Thành đã đổi thay đáng kể, nhất là trong đời sống người dân. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, gắn sát với điều kiện thực tiễn ở mỗi địa phương đã phát huy các tiềm năng, thế mạnh của huyện Châu Thành.

    Đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn ở huyện Châu Thành đã bắt đầu thực hiện từ năm 2010. So với mặt bằng chung 10 huyện, thị xã, thì huyện Châu Thành đứng thứ 3, chỉ sau thị xã Ngã Năm và huyện Mỹ Xuyên, 2 đơn vị này có tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới là 100%. Công tác huy động nguồn lực từ xã hội hóa để thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới huyện nhận được sự đóng góp rất lớn từ trong Nhân dân, đặc biệt là các xã: Phú Tâm, Thiện Mỹ, An Hiệp, An Ninh và xã Thuận Hòa”.


Con đường nông thôn mới xã Hồ Đắc Kiện được đầu tư giúp người dân đi lại dễ dàng. Ảnh Mỹ Dung

    Theo thống kê, thu nhập bình quân đầu người ở huyện Châu Thành hiện đạt 35 triệu đồng/năm. Điều này đã chứng minh, đời sống vật chất, tinh thần của người dân thật sự có sự chuyển biến lớn so với trước đây.

    Đồng chí Lâm Rết - Bí thư, Trưởng Ban nhân dân ấp Phước Phong, xã Phú Tân cho biết: Được sự chỉ đạo của các cấp chính quyền về xây dựng nông thôn mới, xã đã đầu tư nhiều tuyến đường, người dân đi lại rất thuận tiện trong việc làm đồng ruộng, con em đều được đến trường đi học. Hiện nay điện, đường đều có đầy đủ để người dân sử dụng, trước đây thì rất khó khăn. Ngoài ra, người dân trong xã Phú Tân đi làm việc ở khu công nghiệp An Nghiệp (xã An Hiệp), nên đời sống ổn định hơn trước”.

    3 năm cuối thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015 - 2020, trên địa bàn huyện đã ghi nhận những thành tích vượt trội của các địa phương. Đầu tiên là xã An Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018, xã thứ hai vào đầu tháng 11-2019 là xã An Ninh và vào tháng 7-2020 là xã Thiện Mỹ. Đó là nỗ lực rất lớn của chính quyền địa phương và Nhân dân, bởi khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, thì ở mỗi địa phương sẽ có những thuận lợi và khó khăn nhất định.

    Đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thiện Mỹ cho biết: Hàng năm, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Thiện Mỹ luôn chủ động xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa các kế hoạch, cũng như chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành, Nghị quyết Đảng ủy. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phối hợp tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, dân tộc, tôn giáo. Với phương châm “mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên” là tấm gương sáng trong việc xây dựng nông thôn mới, qua đó trong 10 năm qua, xã đã tranh thủ nguồn vốn và xã hội hóa trong Nhân dân số tiền trên 231 tỷ triệu đồng để xây dựng, mở rộng các công trình công cộng, phục vụ người dân”.

    Tính đến đầu tháng 9-2020, huyện Châu Thành đã có 5/7 xã được công nhận xã nông thôn mới, 2 xã còn lại hiện đang cố gắng, nỗ lực để đạt mục tiêu sớm hơn dự định, đó là xã Phú Tâm hiện nay đã đạt 17 tiêu chí, phấn đấu trong năm 2021 địa phương sẽ được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và xã Thuận Hòa hiện đạt 15 tiêu chí, phấn đấu được công nhận vào năm 2022. Và có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong nhiệm kỳ này, đó là xã An Hiệp và xã Hồ Đắc Kiện.

Mỹ Dung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 8337
  • Trong tuần: 79,044
  • Tất cả: 11,802,364